Kido tham vọng vào ngành thực phẩm đông lạnh

Theo báo cáo quý I hợp nhất của Tập đoàn Kido, doanh thu thuần đạt 1.250 tỉ đồng, tăng hơn 200% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt 245 tỉ đồng, tăng trưởng trên 50%. Riêng ngành hàng lạnh (kem, sữa chua, sản phẩm từ sữa…) đạt trên 260 tỉ đồng, tiếp tục tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Ban lãnh đạo Kido cho biết có kết quả trên nhờ sự tăng trưởng ngành hàng lạnh và hợp nhất Công ty Dầu thực vật Tường An (TAC).

Doanh thu Kido tăng hơn 200% nhờ thâu tóm dầu ăn Tường An.

Kết quả quý I cho thấy chi phí hoạt động tăng 36,1% so với cùng kỳ năm trước đến từ việc hợp nhất TAC. Tuy nhiên tỉ suất chi phí hoạt động trên doanh thu thuần đạt 19,3% giảm so với quý I-2016 (45%). Do đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 30 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Ban lãnh đạo Kido cho biết năm 2017 sẽ là năm thực hiện chiến lược mở rộng của ngành hàng lạnh. Theo đó thông qua việc tận dụng ưu thế hệ thống phân phối lạnh sẵn có phát triển thêm ngành hàng mới là thực phẩm đông lạnh và rau, củ quả đông lạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm