Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 1
Hội chợ hoa tại Công viên Hoàng Văn Thụ là một trong 131 hội chợ hoa xuân trên địa bàn các quận huyện tại TP.HCM được mở phục vụ dịp Tết Bính Thân. Tại đây ngoài những cây cảnh truyền thống phục vụ người dân thì năm nay còn xuất hiện những loại nông sản như ớt, bắp cải, lúa,... thu hút người mua.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 2
 Ớt một chậu chỉ vài chục ngàn đồng nhưng đa dạng về chủng lại, màu sắc đẹp mắt thu hút người mua. "Hóa ra nông sản chưng Tết bà con lại ưa vì vừa chưng, vừa có thể sử dụng làm thực phẩm" - một chủ nhà vườn ở Bến Tre cho hay.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 3
Những người mua kiểng nông sản chủ yếu là các bà nội trợ. "Thấy lạ và đẹp nên mua về chưng, cây kiểng nhưng trồng chăm sóc đảm bảo, không có thuốc trừ sâu thì an tâm, sau này qua Tết thì  trồng trong vườn nhà, làm gia vị" - chị Liên, một người mua ớt cảnh cho biết. 

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 4
 Một loại quả lạ, đẹp mắt có tên là "dư" cũng được xếp thành tầng, bày bán dọc đường tạo nên một điểm nhấn độc đáo.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 5
Loại quả này có tên là "dư", bề ngoài tròn trịa, đầy đặn, được dân gian cho rằng nếu chưng sẽ mang lại tài lộc trong năm mới nên rất hút hàng. Một chậu lớn khoảng 500 ngàn đồng. Tuy nhiên loại quả này không dùng làm thực phẩm được.  

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 6
Theo nhiều chủ vườn, kinh doanh ớt kiểng không sợ lỗ vì hàng bán hết rất nhanh, chi phí thời gian chăm sóc không nhiều bằng các loại cây cảnh khác nên sinh lời cao. "Chúng tôi liên tục bán loại này và bổ sung thêm rất nhiều bởi cây vừa làm cảnh, vừa làm thực phẩm, dễ chăm bón, dễ chưng ở nhiều không gian thích hợp với nhiều người" - anh Đạt, một chủ nhà vườn cho biết.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 7
 Nông sản chưng Tết mới chỉ có một vài năm gần đây nhưng thực sự nở rộ vào năm 2016, nắm bắt được nhu cầu của người dùng, nhiều chủ vựa hoa đã đầu tư trồng nhiều loại cây nông sản khác và cà chua là một trong số đó.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 8
 Ngoài ra mặt hàng bắp cải lạ mắt cũng được trồng trong chậu, bày bán và được các bà nội trợ thích thú. Bắp cải nở bung như hoa, có giá từ 120 - 150 ngàn lại độc đáo nên đã đánh đúng tâm lý người mua.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 9
 Lúa cũng được bày bán dọc đường Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp) tạo nên nét dân dã, ưa nhìn.

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 10
 Cây dừa non được trồng trong chậu, bày biện đẹp mắt cũng được bày bán chung với nhiều loại khác. 

Kiểng nông sản đắt khách ở chợ hoa Tết Sài Gòn ảnh 11
 Bên cạnh đó, nhiều chủ vựa khéo léo biết kết hợp các loại hoa trái để tạo thành những hình dạng long phụng đẹp mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm