Kinh tế TP.HCM chuyển từ phục hồi sang tăng trưởng ổn định

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định như thế tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách tháng 11 và 11 tháng đầu năm, sáng 26-11.

Theo ông Quân, với đà tăng trưởng này, dự kiến cả năm 2015 TP.HCM sẽ đạt tốc độ tăng trưởng GDP ở mức 9,8% (còn tính theo cách tính mới thì GRDP của TP năm 2015 ước tăng 7,72%), đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP cao hơn 1,5 lần so với mức tăng chung cả nước.

Ông Quân cũng cho biết tổng thu ngân sách TP ước đạt khoảng 267.000 tỉ đồng, cao hơn kế hoạch năm nay là 265.000 tỉ đồng, nếu cộng với các khoản thu nợ đọng thuế thì tổng thu ngân sách cả năm cũng đạt đến 270.000 tỉ đồng.

Về thị trường bất động sản, ông Quân nhận định hiện nay đang dần trở lại giá trị thật của nó, không còn tình trạng sốt giá ảo, đầu cơ. Trong thời gian tới TP tiếp tục rà soát các dự án đã cấp phép rồi mà chủ đầu tư không xây dựng hoặc mua đi bán lại để có biện pháp xử lý, đảm bảo cho thị trường bất động sản không còn là thị trường ảo, tránh đầu cơ, nâng giá, ép giá...

Tại cuộc họp, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết nguồn hàng tết năm nay tăng 15% so với tết năm ngoái. Sở Công Thương đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước TP và các ngân hàng thương mại chuẩn bị nguồn vốn khoảng 45.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp vay để chuẩn bị sản xuất nguồn hàng tết với mức lãi suất thấp hơn thị trường.

Đến nay các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng trị giá 16.200 tỉ đồng cho tết năm nay, tập trung vào lượng hàng thiết yếu như thịt, trứng, gia súc, gia cầm… có khả năng chi phối thị trường. Đồng thời, ba chợ đầu mối (chi phối khoảng 60% nhu cầu thị trường) cũng ráo riết chuẩn bị hàng phục vụ người dân cho tết năm nay với khoảng 8.000 tấn bánh kẹo với giá bán dự báo không tăng so với tết năm ngoái.

Riêng nhóm hàng thịt heo, trứng gà, trứng vịt những ngày cận tết sẽ có những đợt giảm giá. Hiện nay TP có hơn 3.000 điểm bán hàng bình ổn và từ nay đến tết sẽ mở thêm 250 điểm bán hàng bình ổn giá nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.