Lạ: Quy định kinh doanh gas gây… ùn tắc giao thông

Theo đó, các doanh nghiệp, đại lý này cho biết Nghị định 87/2018 về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (có hiệu lực từ ngày 1-8-2018) quy định các thương nhân kinh doanh mua bán khí, các trạm sang chiết LPG chai và các cửa hàng bán chai LPG chai phải lập sổ ghi chép theo dõi vỏ chai LPG. Tuy nhiên khi thực hiện, các doanh nghiệp này cho rằng gặp nhiều khó khăn.

"Việc nhìn bằng mắt số seri và hạn kiểm định đã gây nhầm lẫn do số seri bị mờ, không rõ ràng rất khó đọc do vỏ bình bị luân chuyển nhiều gây trầy xước và vỏ bình bị sơn nhiều lần" - Công ty Gas Tân Tiến nêu thực tế.

Trong khi đó, theo Công ty Gas Thanh Bình cho hay, việc lập sổ ghi chép theo dõi vỏ chai LPG gặp khó khăn đã khiến cho việc ghi chép số seri và ngày kiểm định tại cửa hàng mất nhiều thời gian, gây nên tình trạng ùn tắc giao thông do xe phải dừng đỗ quá lâu để giao nhận và đối chiếu số seri, ngày kiểm định.

“Chưa kể, quy định cấm giờ xe tải tăng thêm 1 tiếng, nên việc ghi chép lâu làm cho quá trình giao hàng bị chậm trễ, doanh nghiệp phải chịu thiệt hại” - Công ty Gas Thanh Bình phản ánh đến Bộ Công Thương.

Hơn nữa, theo công ty này, tại kho xuất hàng cho xe đi giao hàng, công ty phải tăng cường thêm nhân công để phục vụ việc ghi số seri bình, vừa tốn nhiều thời gian vừa tổn hại đến sức khỏe công nhân vì họ phải đứng lên cúi xuống nhiều lần để đọc, chép số seri.

"Chúng tôi đã thử nghiệm gần 20 ngày nhưng tình trạng anh em công nhân không thể tiếp tục phục vụ bằng phương pháp thủ công này” - Công ty gas Thanh Bình nêu.

Từ thực tế trên, các doanh nghiệp, cửa hàng đã ký vào văn bản đề nghị Bộ Công Thương cho tạm dừng việc lập sổ theo dõi vỏ chai LPG để tìm giải pháp khác cho phù hợp.

Theo các doanh nghiệp, việc tạm dừng này sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn, tiết kiệm chi phí và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.