Lộ diện ngân hàng xây dựng Việt Nam

Thông cáo báo chí từ hiệp hội này cho biết hôm đó ngân hàng này sẽ công bố tên mới từ Ngân hàng TrustBank sang Ngân hàng Xây dựng Việt Nam và ký kết hợp tác với bốn ngân hàng là BIDV, Agribank, MBbank, Sacombank.

Được biết tại ĐHCĐ mới đây của Ngân hàng TrustBank đã bầu ông Phan Thành Mai là tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam làm phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị.

Trước đó, Bộ Xây dựng từng đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép thành lập Ngân hàng Xây dựng Việt Nam. Tuy nhiên, đề nghị này bị Ngân hàng Nhà nước lẫn giới chuyên gia bác bỏ và cho rằng Việt Nam không cần thêm một ngân hàng chuyên về xây dựng.

B.NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.