Lô hàng bắp 'lịch sử' 67.000 tấn của Mỹ tới Việt Nam

Theo nguồn tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, lô hàng này có khối lượng 67.000 tấn từ Tây Bắc Thái Bình Dương Mỹ, là chuyến tàu đầu tiên đến Việt Nam sau khi các viên chức kiểm dịch thực vật của USDA và Việt Nam đạt được thỏa thuận về một quy trình kiểm dịch thực vật mới vào tháng 9 năm ngoái. 

Lô hàng này cũng là lô đầu tiên trong các lô hàng bắp và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi khác, bao gồm đậu tương, khô dầu đậu nành và bột bã bắp, dự kiến đến Việt Nam.

Bắp và các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến Việt Nam nhằm phục vụ cho ngành chăn nuôi gia súc và bò sữa đang phát triển nhanh tại đây. Việt Nam, hiện sản xuất gần 30 triệu tấn thức ăn chăn nuôi mỗi năm, đã trở thành thị trường hàng đầu cho bắp Mỹ và các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, với giá trị xuất khẩu của các mặt hàng này đạt gần 700 triệu USD hằng năm. 

Trong một cuộc họp riêng biệt, đoàn công tác cũng đã thảo luận về phát triển thương mại và hàng hải với đại diện Cảng vụ Quảng Ninh và Cơ quan kiểm dịch thực vật trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm