Lương Việt Nam khiêm tốn so với khu vực

Dựa trên số liệu mức lương do JobStreet.com tổng hợp, có thể thấy mức lương dành cho nhân sự Việt Nam vẫn còn khá thấp so với Singapore và Malaysia. Điển hình mức lương tháng dành cho phóng viên/biên tập viên cao cấp tại Việt Nam cũng chỉ đạt mức 393-615 USD, thấp hơn năm lần so với Singapore ở mức 2.237-3.375 USD và thấp hơn hai lần so với Malaysia ở mức 812-1.308 USD.

Tương tự đối với ngành nhân sự, một vị trí quản lý cấp cao tại Việt Nam cũng có mức lương thấp hơn khá nhiều so với các nước Đông Nam Á khác, chỉ ở mức 1.310-1.845 USD, thấp hơn khoảng bốn lần so với mức lương của Singapore 5.102-8.241 USD. Mức lương tháng tại vị trí này của Malaysia tuy có thấp hơn Singapore nhưng vẫn nhỉnh hơn Việt Nam, ở mức 2.326-4.434 USD. Ở phân khúc cao cấp có sự cải thiện, một giám đốc tài chính tại Việt Nam có mức lương bằng khoảng 40% so với mức lương của nhân sự vị trí tương đương tại Singapore.

Theo JobStreet.com, minh bạch mức lương trong tuyển dụng sẽ tạo được một thị trường cạnh tranh và minh bạch giúp doanh nghiệp thu hút được nhân tài và người lao động có thể phát triển khả năng hướng đến những mục tiêu cao hơn trong nghề nghiệp. Từ đó giúp cho lực lượng lao động tăng mức cạnh tranh so với các nước trong khu vực.

QUANG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm