Malaysia đứng đầu Asean về đầu tư tại Việt Nam

Các nước Asean đã có 197 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm của các nước khu vực Asean 11 tháng qua gần 4 tỉ USD.

Đứng đầu là Malaysia với 22 dự án cấp mới (2,4 tỉ USD vốn đăng ký cấp mới) và 16 lượt dự án tăng thêm (91 triệu USD vốn đăng ký tăng thêm) và tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 2,5 tỉ USD. Tuy nhiên, xét về số dự án thì Singapore là quốc gia có nhiều dự án FDI vào Việt Nam nhiều nhất trong khối các nước Asean với 119 dự án cấp mới với tổng vốn hơn 1 tỉ USD.

Lĩnh vực thu hút được nhiều dự án của nhà đầu tư Asean là công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm 38% tổng số dự án và 40% tổng vốn đầu tư. Dệt may cũng là một trong các lĩnh vực mà các nước Asean còn nhiều dự án. Đặc điểm chung của các dự án trong lĩnh vực này là quy mô nhỏ (bình quân khoảng 6 triệu USD/dự án), thường tập trung tại các địa phương như: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An. 

Ngành kinh doanh bất động sản cũng thu hút đầu tư của các nước Asean quy mô bình quân dự án trong lĩnh vực này khá cao, khoảng 167 triệu USD/dự án. Các dự án BĐS của các nước Asean tập trung chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm