Mận ngon Bắc Hà được chứng nhận nhãn hiệu

Theo ông Tiến, huyện Bắc Hà lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu từ đầu năm 2014. Sau gần hai năm xây dựng mô hình và thương hiệu, đến nay Mận Bắc Hà đã chính thức được trao chứng nhận nhãn hiệu với hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn xin cấp tháng 3-2014 (giấy chứng nhận có thể gia hạn khi hết thời hạn cấp). Nhãn hiệu sản phẩm mận Bắc Hà có bao bì màu xanh với slogan “trọn vị cao nguyên trắng”.
Mận là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của huyện Bắc Hà được đăng ký bảo hộ. Với nhãn hiệu chứng nhận, các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng, mẫu mã... sẽ được thực hiện nghiêm ngặt, điều đó đồng nghĩa với việc các tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh mận tại Bắc Hà phải tuân thủ quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc, thực hiện đầy đủ các yêu cầu, điều kiện về sản xuất, kinh doanh theo quy định của UBND huyện Bắc Hà.
Ngay sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mận, huyện Bắc Hà đã trao giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu mận cho 10 hộ phát triển vùng mận hiệu quả tại năm xã và thị trấn trên địa bàn. Ông Tiến cho hay đây là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của huyện Bắc Hà được đăng ký bảo hộ, việc nhãn hiệu mận Bắc Hà được đăng ký sẽ giúp cho người trồng mận trên địa bàn huyện Bắc Hà có thêm cơ hội thúc đẩy phát triển cây mận, mở rộng thị trường, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Hiện mận Bắc Hà mới chỉ tiêu thụ ở các tỉnh lân cận, nhiều nhất là Hà Nội.
Huyện Bắc Hà nổi tiếng nhất là giống mận Tam Hoa với quả to, chất lượng thơm ngon… Ngoài ra còn có các giống mận ngon khác như mận hậu, Tả Van, Tả Hoàng Ly...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm