Mô hình 'bán lẻ theo giá sỉ' của ông lớn Vissan gặp khó
(PLO)- Cuối năm 2017, Vissan đưa vào kinh doanh mô hình cửa hàng thực phẩm tươi sống bán lẻ theo giá sỉ ngay bên hông chợ Bà Chiểu nhưng...

Công ty Vissan vừa ra mắt cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là cửa hàng thứ 50 của Vissan hoạt động theo mô hình phong cách phục vụ hiện đại. Nếu xét về số lượng chuỗi cửa hàng tiện lợi thì Vissan đi chậm so với các doanh nghiệp khác như SatraFoods liên tục mở đến nay là 182 cửa hàng, Co.op Food 229 cửa hàng…

Trước đó, cuối năm 2017, Vissan đưa vào kinh doanh mô hình cửa hàng thực phẩm tươi sống bán lẻ theo giá sỉ ngay bên hông chợ Bà Chiểu, TP.HCM. Thời điểm này Vissan định vị đưa mô hình kinh doanh này vào sát chợ truyền thống để phục vụ cho người tiêu dùng, tiểu thương ở chợ, các hộ cá thể, hộ gia đình nhỏ kinh doanh...

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho nay: Đến nay, qua một thời gian hoạt động cho thấy mô hình bán lẻ theo giá sỉ gặp một số khó khăn nhất định.

Ông An giải thích: Tiểu thương chợ lấy nguồn hàng có giá cực rẻ ngoài thị trường nên có giai đoạn công ty giảm giá rất tốt thì tiểu thương lấy hàng để bán. Và dù giá công ty đã thấp rồi nhưng có sự chênh lệch nên họ lấy nguồn hàng trôi nổi có giá tốt hơn.

Bên cạnh đó, đối với khách hàng đi chợ truyền thống, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ai cũng quan tâm nhưng yếu tố này lại đứng sau giá cả.

“Dĩ nhiên khi đưa mô hình cửa hàng này ra thị trường, Vissan ngoài hướng đến đối tượng khách hàng là tiểu thương, còn hướng đến khách hàng ở kênh Horeca. Hiện tại tỉ lệ tiêu thụ ở kênh này đang tăng và hy vọng sẽ tiếp tục tăng lên. Thời gian tới công ty sẽ đưa thêm hai mô hình này vào hoạt động” - ông An cho hay.

Mô hình 'bán lẻ theo giá sỉ' của ông lớn Vissan gặp khó  - ảnh 1
Tại cửa hàng bán lẻ theo giá sỉ có khu vực chứa heo mảnh phục vụ cho nhu cầu mua nhiều với giá sỉ.

 

 

TÚ UYÊN