Một tuần cận Tết, “bóc” gần 50 vụ gian lận thương mại

Nhập mô tả vào đây

Rượu ngoại nhập lậu đang được thu giữ tại Chi cục QLTT Đà Nẵng. Ảnh: VT

Ngày 9/1, tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng cho hay, chỉ trong tuần đầu tiên ra quân kiểm soát thị trường hàng hoá Tết Mậu Tý từ ngày 2–8/1, lực lượng QLTT Đà Nẵng đã phát hiện gần 50 vụ gian lận thương mại, lập biên bản xử phạt hơn 70 triệu đồng.

Đáng chú ý, Đội QLTT số 8 đã phát hiện hai cửa hàng ở số 238 và 117 Lê Duẩn kinh doanh áo sơ mi giả nhãn hiệu Việt Tiến và treo biển hiệu không được sự cho phép của hãng. Qua đó thu giữ 104 áo sơ mi mang nhãn hiệu Việt Tiến giả và xử phạt hai cửa hàng này 15 triệu đồng.

Cùng thời gian này, lực lượng QLTT Đà Nẵng còn tạm giữ 30 chai rượu ngoại không tem nhãn và tem nhãn giả, chủ yếu là rượu Chivas Regal và Johnie Walker, gần 300 thùng gạch men Trung Quốc nhập lậu… Toàn bộ số hàng kém phẩm chất, hàng giả, hàng nhập khẩu không có hoá đơn chứng từ kể trên đang được tạm giữ tại kho của Chi cục QLTT Đà Nẵng.

Hiện Chi cục QLTT Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc với chủ doanh nghiệp tư nhân Ngô Quang Anh (84 Lê Đình Lý) để làm rõ nguồn gốc xuất xứ của thùng điện thoại di động gồm 38 chiếc mà đội QLTT số 8 vừa kiểm tra, thu giữ hôm 4/1.

Theo lời khai ban đầu của chủ doanh nghiệp, số điện thoại di động kể trên mua của một bạn hàng chuyển từ Trung Quốc về Đà Nẵng để tiêu thụ. Trong đó có 24 chiếc mang nhãn hiệu Nokia đời N95, K868, N13, N68, số còn lại không phân biệt được nhãn hiệu. Cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử phạt nghiêm đối với doanh nghiệp này.

Theo Chi cục QLTT Đà Nẵng, lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao vào dịp cuối năm, các loại hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái được tung vào thị trường với số lượng lớn nhưng rất khó phân biệt hàng thật, hàng giả. Do vậy, người tiêu dùng phải hết sức lưu ý khi lựa chọn hàng hoá, chỉ mua ở những địa chỉ đáng tin cậy và lấy hoá đơn để có cơ sở khiếu nại nếu chẳng may mua phải hàng giả.

Trong khi đó, theo tin từ Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng, ngay trong ngày đầu ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Mậu Tý trên địa bàn TP, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện cơ sở kinh doanh nước mắm Thu Hồng do bà Đặng Thị Tuyết Nhung làm chủ có sai phạm về đăng ký kinh doanh. Chủ cơ sở này cũng không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của các cơ sở sản xuất các loại nước mắm mà cửa hàng này đang kinh doanh và nồng độ đạm trong nước mắm cũng ghi không đúng.

Tại cơ sở nước mắm Nhựt Hoàng, chủ cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Các sai phạm vẫn là ghi sai nhãn mác hàng hoá và nơi bảo quản nguồn thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý đối với các cơ sở kinh doanh này.

Theo Hải Châu ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm