Muốn khách đến nhà, phải mở rộng cửa

Tại buổi làm việc với đoàn khảo sát Hội đồng nhân dân TP.HCM về phát triển du lịch TP.HCM ngày 24-5, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, bức xúc cho biết: Các cơ quan chức năng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nhưng chỉ với việc gia hạn miễn visa mà phải làm từng năm một.

"Ngay như việc miễn visa cho du khách năm quốc gia Tây Âu đến ngày 30-6 hết hạn và chúng tôi đã kiến nghị từ đầu năm nhưng đến giờ này chưa có động tĩnh gì. Tôi thấy vấn đề này có vai trò của Sở Du lịch vì Hiệp hội gửi văn bản cho Sở thì Sở không trả lời. Không biết Sở có kiến nghị với Tổng cục không?” - bà Khánh chất vấn.

Cùng ý kiến trên một doanh nghiệp cho biết muốn du lịch TP.HCM phát triển thứ nhất là về cơ chế phải thông thoáng. Chẳng hạn năm 2017 ngàn du lịch muốn mỗi năm đạt 10 triệu khách quốc tế thì đầu tiên là phải mở cửa, cần tiếp tục thông thoáng về visa.

“Vấn đề này, Hiệp hội liên tục kiến nghị lên Bộ Ngoại giao. Các nước xung quanh ai cũng mở cửa cho du lịch rồi. Chúng tôi chỉ xin cơ chế bằng Lào, Campuchia thôi. Muốn bằng Thái Lan, Singapore… ít nhất đầu vào phải mở cửa” - vị này nhấn mạnh.

Để có sản phẩm du lịch nào hút khách thì TP.HCM chưa có

Mặt khác, đại diện công ty trên cũng cho rằng Nhà nước phải đầu tư các văn phòng du lịch đại diện ở nước ngoài. Hiện tại ở TP.HCM có các văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan, Singapore… họ đến tiếp cận với từng doanh nghiệp để lôi kéo khách đến với họ. Chứ để một mình doanh nghiệp lo thì không có kinh phí để ra nước ngoài làm văn phòng đại diện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm