Mỹ áp hai loại thuế đối với túi nhựa Việt Nam

DOC kết luận rằng việc dỡ bỏ lệnh áp thuế chống trợ cấp với túi PE nhập khẩu từ Việt Nam có thể dẫn tới việc tiếp tục hoặc tái diễn các trợ cấp có thể đối kháng. Do đó, DOC quyết định tiếp tục kéo dài lệnh áp thuế và giữ nguyên mức thuế với các bị đơn như trong cuộc điều tra ban đầu.

Trước đó, ngày 4-5-2010, DOC đã ban hành lệnh áp thuế chống trợ cấp với sản phẩm bị điều tra nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế như sau: Mức thuế với hai bị đơn bắt buộc lần lượt là 52,56% và 5,28%; mức thuế với các nhà sản xuất/xuất khẩu khác là 5,28%. Đây là vụ việc điều tra kép chống bán phá giá và chống trợ cấp đầu tiên của Mỹ với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam. Ngoài mức thuế chống trợ cấp nêu trên, doanh nghiệp xuất khẩu còn phải chịu mức thuế chống bán phá giá từ 52,3% đến 76,11%.

Cũng theo cục này, mặt hàng bộ đồ ăn và dụng cụ làm bếp bằng nhựa melamine xuất xứ Việt Nam cũng đã bị Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá. Đầu tháng 9 tới, các doanh nghiệp có xuất hàng sang Ấn Độ phải tham gia phiên điều trần để trình bày quan điểm có bán phá giá hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm