Năm 2010 chưa thu phí rút tiền ATM

Trước đó, cuối tháng 3-2010, Hội thẻ có văn bản kiến nghị Ngân hàng Nhà nước ủng hộ các ngân hàng triển khai thu phí giao dịch ATM để bù đắp một phần chi phí đầu tư và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ thẻ. Mức phí dự kiến sẽ thấp hơn phí giao dịch ngoại mạng hiện nay (3.300 đồng/giao dịch). Theo bà Hà, Hội thẻ mong muốn việc thu phí được thực hiện từ năm 2011, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Ngân hàng Nhà nước.

Theo Hội thẻ, chi phí cho giao dịch ATM khoảng 5.000 đồng/lần. Hiện một số ngân hàng đã thu phí giao dịch ATM ngoại mạng nhưng chưa được thu phí giao dịch nội mạng và điều này khiến các ngân hàng gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết nguồn thu để tái đầu tư phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài việc kiến nghị vấn đề thu phí ATM, Hội thẻ còn kiến nghị Bộ Tài chính giảm thuế nhập khẩu đối với các trang thiết bị chuyên dụng thẻ, giảm thuế cho phần doanh thu được thanh toán qua thẻ nhằm kích thích nhu cầu sử dụng thẻ.

Tính đến hết năm 2009, doanh số sử dụng thẻ của các ngân hàng thành viên Hội thẻ đạt gần 330.000 tỉ đồng với 21,6 triệu thẻ. Trong tổng doanh số sử dụng thẻ toàn thị trường, doanh số sử dụng thẻ ghi nợ nội địa chiếm tới 93,5%.

LÊ THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm