Ngân hàng Nhà nước thông qua đề xuất 'cứu' Hoàng Anh Gia Lai

Theo báo cáo tài chính hợp nhất cuối năm 2015, HAGL nợ trên 31.000 tỉ đồng, trong đó nợ vay ngắn hạn và dài hạn là 27.000 tỉ đồng. Trong đó, nợ của công ty con là Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai chiếm hơn 50% tổng nợ của HAGL.

Trước đó, xét thấy khó khăn của HAGL do nhiều yếu tố biến động của thị trường, tài sản đảm bảo vẫn còn nên các ngân hàng đã đồng thuận kéo dài thời gian trả lãi và gốc cho phù hợp hơn với công ty.

Song song với đó, các ngân hàng chủ nợ của HAGL đã có cuộc họp tại Hà Nội với sự chủ trì xử lý nợ được giao cho BIDV. Các ngân hàng thương mại đã xin cho HAGL được giữ nguyên nhóm nợ; miễn giảm lãi một số khoản nợ, thống nhất trình NHNN xin tái cơ cấu một số khoản nợ.

Ba chủ nợ lớn nhất của HAGL hiện gồm: BIDV với hơn 10.000 tỉ đồng, Eximbank với gần 4.000 tỉ đồng và VP Bank với 2.800 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.