Ngày đầu tiên kết liễu xăng A92, xăng A95 'lên hương'

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1-1-2018 chỉ cho phép sản xuất và kinh doanh xăng E5 và xăng A95.

Ghi nhận tại một số cây xăng vào ngày 2-1 cho thấy hầu hết các cây xăng hiện nay chỉ còn bán hai loại xăng A95 và xăng E5. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng cũng ngỡ ngàng, chưa biết nhiều về việc xăng sinh học đã thay thế xăng A92.

Tại cửa hàng xăng dầu số 17-Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (quận Tân Bình, TP.HCM) khách ghé đổ khá đông. Phần lớn khách đổ xăng A95, có vài khách đến sau không có chỗ nên chạy vào bên trong mới đổ xăng E5.

Vị trí đẹp dành cho xăng A95

Dù vị trí đẹp khác xăng E5 cũng ít được chọn lựa

Tại Trạm xăng dầu mũi tàu Âu Cơ-Lũy Bán Bích - Chi nhánh Công ty TNHH TM Đoan Việt (Công ty Cổ phần Dương Đông Sài Gòn) khách vào chủ yếu đổ xăng A95.

Đại diện trạm xăng dầu mũi tàu Âu Cơ-Lũy Bán Bích cho biết đã chuyển đổi bán xăng sinh học cách đây bốn ngày. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng việc người dân mua xăng sinh học là có nhưng chưa nhiều, chủ yếu là các loại xe ba gác, xe cũ đi buôn bán, nên họ tính toán chọn lựa hợp túi tiền. Lượng tiêu thụ xăng A95 tăng gấp rưỡi.

Anh Nam, nhà ở quận Tân Phú, TP.HCM ghé trạm xăng này cho biết chưa tin tưởng chất lượng xăng E5. Vì thời gian trước đây khi có thông tin xe máy cháy nổ nên không vội vàng thử nghiệm. Bây giờ chờ sau một tháng nếu mọi người dùng xăng sinh học không vấn đề gì thì tôi cũng chuyển ngay.

Anh Nam chưa tin tưởng chọn xăng E5

Trong khi đó chị My (quận Tân Bình) ngỡ ngàng khi không biết thông tin gì về việc xăng A92 đã dừng bán, các cửa hàng chỉ còn bán xăng A95 và xăng sinh học. Theo chị My, bình thường chị vẫn đổ xăng A92, nên nếu thay thế bằng xăng E5 tốt cho xe thì dùng chứ không lo ngại gì cả.

Ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp Thương mại Củ Chi cho biết 15 cửa hàng thuộc hệ thống công ty đã chuyển sang bán xăng E5 trước ngày 1-1-2018.

Dù mới ngày đầu nhưng cho thấy lượng xăng E5 bán ra tăng 30% so với trước đây nhưng vẫn chưa bằng A92. Khi còn bán xăng A92 và A95 thì tỉ lệ 50/50, nay tiêu thụ xăng E5 và A95 là 30/70.

Nhiều người tiêu dùng vẫn chưa biết xăng A92 đã dừng bán

Một doanh nghiệp xăng dầu tư nhân ở Củ Chi cho hay đã dừng bán xăng A92 từ ngày 31-12. Với hai trụ bơm thì cửa hàng hoàn toàn chuyển sang bán A95. Do xăng E5 mới, nhiều người chưa quen nên chưa dám nhập về bán.

Cộng với chỉ có hai trụ bơm, nếu một vòi bán E5, một vòi bán A95 thì sợ bán không kịp. Nhưng hôm nay đã có người tiêu dùng hỏi về xăng E5, nên sau Tết doanh nghiệp sẽ tính đến việc đầu tư thêm trụ bơm bán xăng E5. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm