Người trẻ Hà Nội đổ xô đi học nấu ăn

Buổi học ngày 19-9 của trung tâm được dành cho tất cả những người yêu thích nấu ăn diễn ra từ đầu giờ chiều.

Miễn phí mà chất lượng

Trong tiết trời nóng bức của Hà Nội, 35 người trẻ yêu thích ẩm thực đã có mặt đúng giờ để bắt đầu buổi học. Các học viên được hướng dẫn làm bánh trung thu ngộ nghĩnh.

Những chiếc bánh trung thu tạo hình những con vật như lợn, nhím, voi vừa được giới thiệu tới các học viên đã khiến cho mọi người thích thú. Sau phần hướng dẫn, các học viên được thực hành cách làm bánh. Đây là công đoạn thú vị nhất. Nhiều bạn trẻ lần đầu được tự tay làm chiếc bánh trung thu của mình không khỏi háo hức.

Lần lượt những chiếc bánh xinh xắn ra đời, trí tưởng tượng sáng tạo và bàn tay khéo léo của học viên còn tạo ra nhiều con vật đặc biệt và không kém phần ngộ nghĩnh so với những chiếc bánh mẫu.

Dù lớp học dành cho những người đam mê ẩm thực nhưng có thể nhận ra đa phần các bạn đến đây đều là những người trẻ.

 Bạn Nguyễn Văn Tùng, đang làm phụ bếp ở một nhà hàng cách địa điểm học hàng chục km là một trong số ít những bạn trai có mặt trong lớp nấu ăn này. Tùng cho biết: “Nấu ăn là đam mê của tôi từ nhỏ, nhưng bánh trung thu thì tôi chưa làm bao giờ. Nghe tin có lớp này tôi đăng ký tham gia ngay. Lớp học miễn phí, không gian lại sang trọng, đầu bếp hướng dẫn nhiệt tình. Tôi sẽ đăng ký tham gia các lớp tiếp theo”.

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh là người nhiều tuổi nhất trong lớp. Năm nay đã 61 tuổi, nghe giới thiệu về trung tâm qua ti vi cũng tự mình đăng ký để tham dự: “Tôi muốn tự tay làm những chiếc bánh ngộ nghĩnh này cho các cháu. Còn gì bằng bánh bà làm, vừa ngon lại vừa dễ thương thế này”, cô Oanh tâm sự.

Chia sẻ kiến thức

Được biết, Trung tâm đào tạo ẩm thực “Ajinomoto Cooking Studio” là mô hình đầu tiên được triển khai ở Việt Nam. Tại Hà Nội, trung tâm đặt tại số 3 Lê Trọng Tấn (phường Phương Mai, quận Thanh Xuân).

Cảm giác đầu tiên khi bước vào trung tâm độc đáo này chính là sự sang trọng và thái độ làm việc chuyên nghiệp của các nhân viên của trung tâm. Từ trang bị, thiết kế xung quanh đến những dụng cụ học viên dùng để thao tác đều rất hiện đại, tiêu chuẩn 5 sao.

Hỏi về mục tiêu ra đời của trung tâm, đại diện Công ty Ajinomoto cho hay, trung tâm được ra đời với mục đích hướng dẫn, thực hành nấu ăn cho người tiêu dùng trẻ nhằm khơi nguồn niềm đam mê nấu nướng và qua đó góp phần giữ gìn hạnh phúc, tăng cường dinh dưỡng và sức khỏe thông qua bữa ăn ngon. Trung tâm ra đời xuất phát từ bối cảnh hiện tại chưa có địa điểm nào khuyến khích các bạn trẻ tìm hiểu về ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực truyền thống. Hơn thế nữa, cuộc sống và công việc hiện đại khiến cho không ít người trẻ, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ xa rời bữa cơm gia đình hơn.

Với ý nghĩa đó, các lớp học của trung tâm cũng được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng khác nhau. Có buổi sẽ dành cho gia đình có con nhỏ, có buổi lại dành cho cặp đôi sắp hoặc mới kết hôn, lớp dành cho bà mẹ đang nuôi con nhỏ hay có những lớp dành cho tất cả những người đam mê ẩm thực.”

“Để thiết kế các buổi học chúng tôi cũng căn cứ vào lứa tuổi và tâm lý của các học viên. Ví dụ như đối với các bà mẹ đang nuôi con nhỏ, ngoài việc họ cần kiến thức dinh dưỡng cho con, cũng là cách để họ được giao tiếp với mọi người, tránh việc nhàm chán khi ở nhà một mình”, đại diện công ty Ajinomoto bày tỏ.

Các học viên được đầu bếp của trung tâm hướng dẫn tận tình.

Những ai yêu thích trải nghiệm nấu nướng có thể dễ dàng theo dõi lịch giảng dạy và đăng kí tham gia lớp học Ajinomoto Cooking Studio bằng cách truy cập vào trang facebook của trung tâm:https://www.facebook.com/ajinomotocookingstudio/; hoặc đăng ký trực tiếp tại Ajinomoto Cooking Studio ở số 3 Lê Trọng Tấn, Hà Nội. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi đến tổng đài 024.3640 6688 để được tư vấn chi tiết về chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm