Người Việt kéo nhau đi du lịch nước ngoài dịp lễ 30-4

Theo các công ty du lịch lễ 30-4, 1-5 kéo dài đến bốn ngày cộng với thời tiết nắng nóng nên các tuyến điểm du lịch biển, đảo rất hút khách. Liên quan đến giá cả, một số công ty cho biết giá tour tăng trung bình khoảng 10%, chủ yếu do giá dịch vụ cung ứng tăng.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết đối với du lịch trong nước, ngoài các sản phẩm truyền thống, chùm tour biển đảo cao cấp lưu trú tại resort 5 sao đang tăng độ nóng từng ngày. Chùm tour di sản miền Trung kết hợp tham dự Festival Huế 2016, chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trên hệ thống cáp treo Fansipan hiện đại hay lên Cao Bằng ngắm hoa tam giác mạch hấp dẫn đông đảo du khách.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị & Truyền Thông Công ty Du lịch Fiditour, cho hay hiệu ứng của bom tấn “Kong: đảo Đầu lâu” đã khiến du khách không khỏi thích thú chọn tour đến Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình. Các tour xa như châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn đã “chốt sổ”; các tour di chuyển gần như Đông Nam Á, Dubai, Hong Kong, các tour nội địa sẽ chốt khách trước ngày khởi hành 4-5 ngày.

Bà Thu cho biết thêm tỉ lệ du khách đặt tour đi nước ngoài và nội địa (gồm Inbound và Domestic) của Fiditour là khoảng 50-50.

Theo đại diện Vietravel du lịch nước ngoài vẫn chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour ngắn ngày đến các thị trường gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Myanmar và Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đặc biệt, hành trình khám phá mùa hoa anh đào Nhật-Hàn đang là những đường tour bán chạy nhất.

Du lịch nội địa đang cạnh tranh mạnh về giá với tour ngoại

Bà Thu cho biết thị trường đang chứng kiến giá tour ngoại ngày càng rẻ và cạnh tranh với giá một số tour nội địa. Bên cạnh đó, với các chính sách quảng bá, kích cầu, hỗ trợ trực tiếp cho hãng lữ hành Việt và du khách của Tổng cục Du lịch các quốc gia dẫn đến khách Việt ưu tiên chọn tour ngoại ngày càng nhiều.

Theo bà Thu, hiện nay giá tour đi các nước như Thái Lan, Campuchia xấp xỉ, thậm chí còn thấp hơn một vài chương trình tour trong nước, được xem là đối thủ cạnh tranh của thị trường du lịch nội địa.

Trong tương lai, với sự phát triển của hàng không, đặc biệt là hàng không giá rẻ, thì các thị trường Singapore, Malaysia cũng sẽ khiến du lịch nội địa càng thêm nhiều khó khăn, nếu ngành du lịch không có chương trình kích cầu phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm