Nhà đầu tư bitcoin mất hơn 3.000 USD chỉ sau 1 đêm

Quy đổi theo tỉ giá USD các nhà đầu từ vào đồng bitcoin đã rơi khoảng 75 triệu đồng. Sự tăng, giảm giá từ vài trăm đến vài ngàn USD trong tích tắc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng việc đổ tiền đầu tư vào tiền ảo bitcoin không dành cho những người yếu tim.

Trước "cơn điên" về giá của đồng bitcoin cùng với sự hăng máu của các nhà đầu tư, nhiều chuyên gia lo ngại rằng bitcoin có thể nổ bong bóng và gây hậu quả nghiêm trọng. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett coi bitcoin là một loại bong bóng trên thị trường.

Ông đưa ra quan điểm: "Bạn không thể định giá được bitcoin vì bản thân nó không phải là loại tài sản có giá trị. Nó thực sự chỉ là một quả bong bóng".

Tại Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn giữ nguyên quan điểm bitcoin không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN cho biết NHNN khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm