Nhà đầu tư chiến lược của ACV có thể là nước ngoài

Theo đó, nhà đầu tư chiến lược ACV là các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài có năng lực tài chính, có cam kết văn bản của người có thẩm quyền trong việc gắn bó lợi ích lâu dài với doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp sau cổ phần hóa.

Cụ thể, chuyển giao công nghệ mới; đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao năng lực tài chính; quản trị doanh nghiệp, cung ứng nguyên vật liệu; phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm; nhà đầu tư chiến lược không được chuyển nhượng số cổ phần mua trong thời hạn tối thiểu 10 năm, kể từ ngày công ty cổ phần được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Trường hợp đặc biệt cần chuyển nhượng số cổ phần này trước thời hạn thì phải được đại hội đồng cổ đông chấp thuận.

Sau thời hạn 10 năm, nhà đầu tư chiến lược được phép chuyển nhượng cổ phần theo thứ tự ưu tiên. Cụ thể, chuyển nhượng cho ACV; chuyển nhượng cho các nhà đầu tư khác sau khi được Bộ GTVT chấp thuận bằng văn bản.

Về phương thức bán, sẽ bán thỏa thuận trực tiếp sau khi bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng. Trường hợp có hơn ba nhà đầu tư đủ điều kiện đăng ký tham gia, hoặc tổng số cổ phần các nhà đầu tư đăng ký mua lớn hơn số cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược theo phương án cổ phần hóa đã được phê duyệt thì tổ chức bán đấu giá.

Trong số các nhà đầu tư đảm bảo các tiêu chí sẽ xem xét, ưu tiên nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực quản lý khai thác cảng hàng không đăng ký mua hết số cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược (20% vốn điều lệ của công ty cổ phần). Được biết thời hạn nộp hồ sơ trước ngày 31-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm