Nhập vàng nguyên liệu không được quá 100 kg/lần

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM, cho biết đến nay đã có 68 doanh nghiệp được cấp giấy đủ điều kiện sản xuất vàng mỹ nghệ, còn bốn đơn vị chưa đủ điều kiện.

Trong bốn đơn vị đó, có ba đơn vị là SJC, PNJ và AJC (Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp) xin nhập vàng nguyên liệu để phục vụ sản xuất. Hồ sơ của AJC và PNJ đã hoàn thiện và cơ bản được chấp thuận, PNJ được nhập về 1 tấn và AJC 1,3 tấn nhưng mỗi đợt nhập không quá 100 kg. Trừ đợt nhập đầu tiên, đợt thứ hai các đơn vị nhập phải báo cáo kết quả sử dụng số vàng đợt trước cụ thể như dùng vàng nhẫn bao nhiêu, bông tai hay dây chuyền bao nhiêu…

“Theo Hiệp hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý TP.HCM, có đến 70% doanh nghiệp trong lĩnh vực này ngưng hoạt động do không có vốn sản xuất kinh doanh. Hiệp hội đã kiến nghị cho các doanh nghiệp được cấp phép có thể tiếp cận tín dụng. Chúng tôi đã ghi nhận và đang giải trình lên NHNN” - ông Minh nói.

Đại diện NHNN cũng cho biết đã yêu cầu những đơn vị được nhập vàng nguyên liệu chủ động cân đối cung - cầu để không ảnh hưởng đến tỉ giá.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm