Nhật muốn sản xuất, chế biến gạo tại Việt Nam

Theo TTXVN, tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, cho biết thời gian qua Hà Nam cũng đã trồng thử nghiệm giống lúa Japonica của Nhật trên diện tích 56 ha. Đây là giống lúa có ưu điểm chịu được rét, cây phát triển nhanh, ít sâu bệnh, chất lượng gạo ngon, dẻo. Tuy nhiên, với cách canh tác như hiện nay của tỉnh thì năng suất lúa mới chỉ đạt 55,4 tạ/ha (giống lúa địa phương đạt hơn 60 tạ/ha) và khả năng chống đổ kém.

Chính vì vậy tỉnh mong Công ty Seibu Nousan đưa công nghệ trồng mới để nâng cao năng suất, chất lượng giống lúa này phục vụ thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Ông Akira Ichikawa, Giám đốc Công ty TNHH Seibu Nousan tại Việt Nam, cho biết trước mắt công ty muốn tỉnh Hà Nam tạo điều kiện để công ty trồng thử nghiệm lúa Japonica trên diện tích 20 ha bằng công nghệ, quy trình quản lý chất lượng của Nhật. Sau khi có hiệu quả sẽ tiếp tục mở rộng quy mô.

PV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.