Nhiều bộ ‘bắt tay’ cởi trói kinh doanh gas

Theo trang web của Bộ Công Thương, ban soạn thảo sẽ có 17 thành viên do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng ban. Còn Tổ biên tập Nghị định sửa đổi có 16 thành viên do Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công Thương làm tổ trưởng.

Các thành viên còn lại thuộc Ban soạn thảo và tổ biên tập là đại diện các vụ, cục thuộc các bộ ngành như Bộ Công Thương, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ LĐ-TB&XH, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bộ Tư Pháp...

Ban soạn thảo, tổ biên tập có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc soạn thảo nghị định đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ và các thủ tục do pháp luật quy định, đồng thời tự giải thể sau khi nghị định được ban hành.

Điều kiện kinh doanh khí quy định tại Nghị định 19 thay thế Nghị định 107 có hiệu lực thi hành ngày 15-5-2016.

Một số chuyên gia cho rằng Nghị định 19  đòi hỏi điều kiện quá cao về cơ sở vật chất như số lượng bình gas quá nhiều, kho chứa quá lớn… vừa không phù hợp với yêu cầu của thị trường, lại vừa gây khó khăn, tạo rào cản rất lớn cho các doanh nghiệp nhỏ muốn gia nhập thị trường, tạo vị thế độc quyền cho các doanh nghiệp lớn...

Đây chính là lý do người đứng đầu ngành Công Thương quyết định sửa đổi Nghị định nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm