Nhiều DN bất động sản nợ thuế cả trăm tỉ đồng

Trong danh sách 209 doanh nghiệp (DN) nợ thuế vừa được Cục Thuế TP.HCM công bố với tổng số nợ hơn 2.118 tỉ đồng, DN bất động sản chiếm đa số. 

Theo Cục Thuế TP.HCM, đây là những DN mà cơ quan thuế vẫn chưa thu được nợ thuế dù đã áp dụng một trong các biện pháp cưỡng chế như thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, đề nghị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, cưỡng chế tài khoản ngân hàng...

Trong danh sách vừa công bố, số DN nợ thuế trên 10 tỉ đồng có tới 33 DN. Đáng chú ý lần này có đến 12 DN lọt vào tốp 10 phân hạng về số tiền nợ thuế “khủng” với tổng nợ thuế gần 500 tỉ đồng tại quý II-2017 trên địa bàn TP.HCM.

Đứng đầu danh sách là Công ty CP Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải với số nợ lên đến 159,5 tỉ đồng; kế đến là Công ty CP Xây dựng công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang với số nợ 100,3 tỉ đồng. Cả hai công ty này đều bị Cục Thuế TP.HCM đề nghị cơ quan chức năng thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh.

Trong danh sách đề nghị thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, một số DN có tên tuổi trong kinh doanh bất động sản cũng được cơ quan thuế nêu tên do nợ thuế như Công ty CP Tập đoàn Khang Thông, Công ty CP Địa ốc Đất Lành, Địa ốc Tân Vũ Minh, Địa ốc Khang Gia, Tân Hoàng Thắng…

Trước đó, vào cuối tháng 4-2017, Cục Thuế TP.HCM cũng đã công khai 182 DN nợ thuế và thực hiện biện pháp ngăn chặn là tạm dừng xuất cảnh với những đối tượng chây ỳ nợ, đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế. Tính đến ngày 3-6-2017, số nợ có khả năng thu là 9.979 tỉ đồng, giảm 959 tỉ đồng so với thời điểm 31-12-2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.