Nhiều 'ông lớn' ngoại muốn đầu tư logistics ĐBSCL

Ngày 8-5, Tập đoàn Thoresen làm việc với UBND TP Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực logistics.  

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết, TP đang xúc tiến xây dựng Trung tâm logistics vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) – trung tâm duy nhất của vùng theo quy hoạch của Chính phủ.

Theo ông Nam, TP Cần Thơ hiện có hai cảng là Hoàng Diệu và Cái Cui. Trong đó, cảng Cái Cui đã được quy hoạch 242ha làm Trung tâm Logistics của vùng tại Cần Thơ.

“Tại Cái Cui có hai đơn vị khai thác cảng, cầu tàu mà giữa hai đơn vị này còn một khu đất dài khoảng 400m. TP đang đề xuất Chính phủ cho sát nhập cả ba khu vực này thành một cảng lớn nhất tại ĐBSCL với cầu cảng 1200m.

Hai tuần trước, các tàu hàng từ Australia đã về trực tiếp cảng Tân Cảng – Cái Cui. Trong tháng 6 tới tiếp tục mởi các tuyến đường vận tải quốc tế mới, có thể như Hồng Kông, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan. Các phái đoàn của Thái Lan, Ấn Độ đã đi khảo sát rất kỹ các tuyến này. Trong đó, tuyến đường đi cảng Calcutta của Ấn Độ sẽ sớm triển khai hơn” – ông Nam cho hay.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam (bìa phải) dẫn đại diện tập đoàn Thoresen khảo sát thực địa tại khu vực 400m ở Cảng Cái Cui. Ảnh: N.NAM

Cũng theo ông Nam, đến nay đã có tám nhà đầu tư quan tâm tới phần đất 400m nối giữa hai cầu cảng tại cảng Cái Cui. Trong tuần tới sẽ có bảy doanh nghiệp của Singapore tới Cần Thơ tìm hiểu về cơ hội đầu tư vào Trung tâm logistics lớn nhất của vùng này.

Được biết, ở Việt Nam, Thoresen là tập đoàn có hoạt động đầu tư chính vào ba lĩnh vực phân bón, vận chuyển-kho bãi và hậu cần-cảng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.