Nhiều phân khúc bất động sản phát triển khá tốt

'Nhiều phân khúc bất động sản phát triển khá tốt'

 Sáng 20/4, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức - Thủ Đức House (HOSE: TDH) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

Năm 2016, tổng doanh thu của TDH đạt 1.146 tỷ đồng, vượt 14,6% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 108,3 tỷ đồng, gấp 2,35 lần so với năm trước và vượt 35% kế hoạch.

Theo ban lãnh đạo TDH, việc giảm được tỷ trọng giá vốn hàng bán, cắt giảm được các chi phí quản lý, chi phí bán hàng, kiểm soát tốt chi phí lãi vay đã giúp biên lợi nhuận tăng mạnh. Với kết quả đó, HĐQT trình cổ đông thông qua mức cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 10%.

Năm 2017, TDH đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất là 1.358 tỷ đồng, tăng 28,5% so với thực hiện 2016; lợi nhuận sau thuế ước đạt 130 tỷ đồng, tăng 20,16% và cổ tức dự kiến 10%.

Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch TDH cho biết, trong năm 2016, tất cả các phân khúc trên thị trường đều phát triển khá tốt, đặc biệt là phân khúc đất nền. Giai đoạn 2016-2020, doanh nghiệp này xác định BĐS tập trung mảng chung cư, khu dân cư, ngoài ra công ty vẫn tiếp tục phát triển hoạt động thương mại-dịch vụ-xuất nhập khẩu và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Ông Hiếu khẳng định: “Các dự án hiện đang triển khai của TDH cung cấp sản phẩm căn hộ cho thị trường bất động sản chỉ trong vòng 2-3 năm tới là hết lượng hàng tồn kho. Do đó, cùng với việc nghiên cứu nhiều chiến lược bán hàng, từ nay tới cuối năm, TDH sẽ tích cực mở rộng quỹ đất, kết hợp với các đối tác tạo dự án mới, nhanh chóng triển khai kế hoạch cho các dự án ở quận 1, quận 2, quận 3 và quận 4 và có thể ở khu vực Thủ Thiêm”.

Hiện TDH đang có rất nhiều phương án nhưng vẫn đang trong quá trình sàng lọc một cách kỹ lưỡng. Mỗi tuần có 1-2 dự án tự đến chào TDH, có cả những dự án nằm ở các vị trí nội thành TP.HCM. Tuy nhiên, TDH vẫn đang trong quá trình thẩm định, đánh giá, phân tích nhằm chọn được dự án chất lượng tốt, tạo hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho cổ đông.

Ngoài ra, tiêu chí lựa chọn dự án của TDH là tập trung vào các khu đất sạch, phải có lộ trình về pháp lý phù hợp, không có rủi ro trong quá trình triển khai. TDH đang chuẩn bị 5-7 dự án với giá trị khá cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm