NHNN sẽ tiếp tục giữ ổn định tỉ giá

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết diễn biến tỉ giá trong thời gian qua là do yếu tố tâm lý trước biến động tăng giá của USD. Biến động tăng tỉ giá những ngày qua không tác động nhiều đến kinh tế vĩ mô, nhất là cung cầu ngoại tệ ở Việt Nam. NHNN có đủ điều kiện để giữ ổn định tỉ giá và với cung cầu ngoại tệ cũng như nguồn dự trữ ngoại hối.

“Mặc dù biến động tăng nhưng mặt bằng tỉ giá vẫn thấp xa so với mức trần theo quy định của NHNN (tại thời điểm chiều 25-3, tỉ giá khoảng 21.495/21.500 VND/USD), thị trường ngoại hối vẫn hoạt động bình thường và thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các tổ chức và cá nhân đều được đáp ứng kịp thời, đầy đủ” - bà Hồng chia sẻ.

Cùng ngày, NHNN Chi nhánh TP.HCM đã tổ chức lễ kết nối đầu tiên trong năm 2015 giữa ngân hàng và doanh nghiệp (DN) của các quận như 2, 9, Thủ Đức. Theo đó, tổng mức tín dụng ở ba quận được ký kết trị giá gần 1.100 tỉ đồng, hỗ trợ cho 51 DN, một HTX.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, năm 2015 là năm thứ tư chương trình kết nối ngân hàng - DN được triển khai thực hiện trên địa bàn TP.HCM. Qua ba năm thực hiện, chương trình là một điểm sáng trong hoạt động chỉ đạo điều hành của TP.HCM đối với các sở, ngành và ủy ban của 24 quận. Việc này đã tháo gỡ khó khăn cho các DN, các thành phần kinh tế về vốn, về lãi suất ngân hàng, đồng thời góp phần vào việc cải cách thủ tục hành chính.

TRÀ PHƯƠNG - YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm