NHNN tăng tỉ giá liên ngân hàng 1%, nới biên độ tỉ giá 3%

Với tỉ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 21.890 VND/USD và biên độ tỷ giá +/-3%, thì tỉ giá trần là 22.547 VND/USD, tỉ giá sàn là 21.233 VND/USD.

Như vậy, trong năm nay, NHNN đã có ba lần điều chỉnh tỉ giá bình quân liên ngân hàng. Trong 6 tháng đầu năm, NHNN đã tăng tỉ giá hai lần với tổng mức điều chỉnh là 2% từ mức 21.246 VND/USD lên 21.458 VND/USD vào ngày 7-1 và lên mức 21.673 VND/USD vào ngày 7-5.

NHNN cho rằng tiếp sau sự kiện phá giá mạnh của đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc, tâm lý thị trường trong nước còn nặng nề do lo ngại các hệ lụy của việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ điều chỉnh tăng lãi suất. Nhằm tiếp tục chủ động dẫn dắt thị trường, đón đầu các tác động bất lợi của khả năng Fed điều chỉnh tăng lãi suất trong thời gian tới, NHNN điều chỉnh tỉ giá bình quân liên ngân hàng thêm 1% và nới biên độ tỉ giá thêm 1% từ 2% lên 3%.

NHNN đánh giá sau hai lần điều chỉnh vừa qua, tỉ giá VND có dư địa đủ lớn để linh hoạt trước các diễn biến bất lợi trên thị trường quốc tế và trong nước không chỉ từ nay đến cuối năm mà cả những tháng đầu năm 2016, tạo sự ổn định vững chắc cho thị trường ngoại tệ và đảm bảo khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Ngoài ra, NHNN sẽ thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ, sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường ngoại tệ và tỉ giá trong biên độ cho phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.