Nổ tại Thái Lan, nhiều công ty du lịch hủy tour

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Giám đốc tiếp thị-truyền thông Công ty Du lịch Bến Thành, cho biết khách hàng chuẩn bị khởi hành đi Thái Lan trong ngày 18 và 19-8 liên tục gọi điện thoại hỏi thăm tình hình ở Thái và công ty cũng liên tục cập nhật thông tin từ đối tác. Hiện công ty có 750 khách đi Thái Lan khởi hành ngày 15-8 và dự kiến về lại Việt Nam hôm nay (19-8).

“Tuy vậy, chiều 18-8 lại xảy ra một vụ nổ nữa tại Thái Lan. Xét thấy tình hình nghiêm trọng, để đảm bảo an toàn cho du khách nên chiều 18-8 công ty đã quyết định hủy tour đến Thái trong ba ngày tới với khoảng bảy đoàn khách. Sau đó tùy tình hình thực tế công ty sẽ thông tin cho khách biết”.

Đại diện Công ty Du lịch Việt cũng cho hay hiện có tám đoàn khách đang ở Thái và đều an toàn. Công ty đang làm thủ tục giải quyết cho một số khách hủy tour đến Thái và chuyển sang các tour khác. “Để đảm bảo an toàn cho du khách, các tour khởi hành trong tuần tới cũng sẽ ngừng lại” - vị này cho biết thêm.

Cùng ngày, theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), ngành công nghiệp du lịch Thái Lan đã huy động sự trợ giúp từ các thành viên có liên quan để hỗ trợ và tạo điều kiện cho du khách bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Cảnh sát hoàng gia Thái Lan đã yêu cầu người dân địa phương và du khách cẩn thận khi ra vào Bangkok. Cảnh sát cũng gia tăng kiểm soát, tăng cường an ninh tại các điểm du lịch trọng yếu. Hiện nay các doanh nghiệp du lịch, các điểm tham quan, khách sạn, các trung tâm mua sắm, các phương tiện vận chuyển công cộng... đều hoạt động bình thường.

Ngoài ra, TAT đang theo dõi sát sao tình hình tại Bangkok và cập nhật thông tin thường xuyên đến du khách.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.