Nông trường sông Hậu quay lại thương trường

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: GIA TUỆ 

Theo ông Yutaka Aoyama - Phó Chủ tịch J-BIX, mỗi năm hiệp hội cần tiêu thụ khoảng 220.000 tấn thức ăn cho đàn bò (chủ yếu từ nguồn rơm rạ qua chế biến, sấy khô). Với thỏa thuận ghi nhớ này khi chính thức bàn bạc thống nhất thêm các điều khoản, J-BIX sẽ cung cấp nguồn vốn, máy móc thiết bị cho nông trường đồng thời cam kết đưa người sang để cùng nông trường đào tạo công nhân.

“Đây là cột mốc quan trọng của nông trường sau nhiều năm hoạt động cầm chừng để chờ tái cơ cấu lại. Nếu các điều khoản và hợp đồng hợp tác này sớm ký kết để cụ thể hóa các vấn đề trong bản ghi nhớ, dự kiến ngay trong vụ Đông xuân 2015-2016 phía nông trường bắt tay vào thực hiện để có sản phẩm cung ứng cho đối tác và đây là bước đi đầu tiên tiến tới giữa hai bên hợp tác thực hiện dự án ODA nuôi bò tại nông trường” - ông Nguyễn Thanh Phú - Giám đốc nông trường Sông Hậu cho biết.

Sản xuất lúa ở Cần Thơ lượng rơm rạ thừa rất nhiều nhưng chưa được tận dụng hết để thu về giá trị kinh tế. Ảnh: GIA TUỆ 

Như vậy, sau hơn sáu năm kể từ khi lận đận và đi xuống rồi dẫn đến chỉ hoạt động cầm chừng sau vụ án Nông trường Sông Hậu (đã đình chỉ điều tra - PV), đến nay đây là lần đầu tiên nông trường Sông Hậu chính thức quay trở lại trong việc hợp tác làm ăn với đối tác nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm