Ô tô nước nào nhập về Việt Nam giá 'khủng' nhất?

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, đã có tổng cộng 1.006 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ trong tháng 1-2017, đạt mức giá trị kim ngạch 3,73 triệu USD. Chia bình quân, mức giá nhập khẩu của các loại ô tô nguyên chiếc từ Ấn Độ đến cảng Việt Nam chỉ vào khoảng 3.708 USD/xe, tương đương chỉ vào khoảng 84 triệu đồng.

Nhưng điều ngạc nhiên trong tháng đầu năm 2017 là giá nhập khẩu của các loại ô tô Pháp lại cao nhất chứ không phải là ô tô đến từ Đức hay Anh với các loại xe hạng sang.

Cụ thể theo thống kê của Tổng cục Hải quan, chỉ có sáu xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ Pháp trong tháng 1-2017 nhưng đạt mức giá trị nhập khẩu lên tới 342.020 USD. Tính ra mức giá nhập khẩu trung bình của mỗi chiếc xe Pháp vào khoảng 57.000 USD, tương đương gần 1,3 tỉ đồng (chưa tính các loại thuế, phí khi bán ra thị trường).

Như vậy, một chiếc xe nhập từ Pháp có thể mua được 15 xe nhập từ Ấn Độ. Một số thương hiệu xe ô tô xuất xứ từ Pháp được nhiều người biết đến hiện nay phải kể tới, đó là Bugatti, Citroen, Renault, Peugeot...

Ô tô nước nào nhập về Việt Nam giá 'khủng' nhất? ảnh 1
Mẫu xe Bugatti Veyron có giá xuất xưởng tại Pháp từ 1,4-1,7 triệu USD đã từng được một số "đại gia" nhập khẩu về Việt Nam

Trong khi đó, xếp sau về mức giá là ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Anh và Đức đại đa số đều mang các thương hiệu hạng sang hoặc siêu xe như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Land Rover, Jaguar hay Bentley…

Giá nhập khẩu bình quân của ô tô Đức khoảng 52.220 USD và ô tô từ Anh là 49.998 USD, vẫn thấp hơn đáng kể so với xe nhập khẩu từ Pháp.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1-2017 có 7.338 ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam trị giá 152,8 triệu USD, tăng 25,5% về số lượng và tăng 4% về giá trị.

Riêng lượng xe dưới chín chỗ ngồi nhập khẩu từ khu vực ASEAN trong tháng 1 đạt 3.408 chiếc, chiếm 62,8% lượng xe ô tô dưới chín chỗ ngồi nhập khẩu của cả nước.

Theo Tổng cục Hải quan, chỉ trong một tháng đầu năm lượng xe nguyên chiếc dưới chín chỗ này đã bằng 45% lượng nhập của cả năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.