Ông chủ thương hiệu Khaisilk: 'Mất mát đau đớn'

Ông chủ thương hiệu Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải, cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại sau những ngày lùm xùm bị khách hàng tố bán khăn Trung Quốc nhưng lại mang thương hiệu Khaisilk.

Theo chia sẻ với báo chí, ông Khải nói sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk bị khủng hoảng, khó khăn và ảnh hưởng uy tín sau bao năm gây dựng. Sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.

Ông này cũng cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch của tập đoàn này.

Khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Ông này cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc. Nếu khách hàng có mong muốn đổi trả, thương hiệu này sẽ bồi thường cho tất cả khách hàng một cách nghiêm túc.

Giải thích thêm về vấn đề, ông chủ của Khaisilk nhấn mạnh: Mặt hàng lụa là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu nổi tiếng và riêng biệt cho tập đoàn này.

Tuy nhiên, do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.

Doanh nghiệp cho biết đang bắt đầu tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sản phẩm tại các cửa hàng. Ông này thừa nhận hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk có 50% nhập khẩu và 50% là có nguồn gốc từ các làng nghề tại Việt Nam.

“Sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch tập đoàn” - ông Hoàng Khải chia sẻ với Zing.vn

Doanh nhân này còn nói rằng thiệt hại này không thể ngày một ngày hai, có thể mất mấy năm trời để gây dựng lại sự mất mát này. "Tôi gọi là mất mát đau đớn. Cũng do cách hiểu và bán hàng sai lầm của doanh nghiệp".

Cũng theo doanh nhân Hoàng Khải, lẽ ra tại cửa hàng phải có “Khaisilk made in Vietnam” và “Khaisilk made in China”, chứ không thể đánh lận con đen. "Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ" - ông Hoàng Khải nói.

Ông chủ thương hiệu Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải. Ảnh: Internet

Trước đó một doanh nghiệp tại Hà Nội nhập hơn một lô hàng của Khaisilk tại phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm quà tặng cho đối tác.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, họ đã phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn hai nhãn mác khác nhau: Một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn mác khác với nội dung “made in China”. 

Khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiện dấu hiệu của việc cắt mác với dòng chữ “made in China”. Thông tin sau đó được chủ tài khoản Facebook đưa lên mạng.

Mặt hàng khăn của Khaisilk bị tố là hàng Trung Quốc gắn mác giả hàng Việt. Theo chia sẻ của Facebook Dangnhuquynh, chiếc khăn lụa mua tại cửa hàng Khaisilk Hà Nội có hai nhãn với hai xuất xứ từ Việt Nam và từ Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm