Petrolimex giải trình lý do lãi hàng ngàn tỉ đồng

Ngày 17-5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

(Petrolimex) đã có văn bản giải trình về kết quả sản xuất kinh doanh quý I-2016 gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Văn bản do Phó Tổng Giám đốc Trần Ngọc Năm ký.

Theo đó trong quý I-2016, đơn vị này lãi sau thuế 1.134 tỉ đồng, riêng công ty mẹ lãi 360 tỉ đồng. Các mức này đều cao hơn gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo Petrolimex, nguyên nhân lãi là trong quý I-2016 sản lượng xăng dầu của tập đoàn này tăng 3% so với cùng kỳ; các lĩnh vực kinh doanh của đơn vị này đều có mức tăng trưởng khả quan so với năm 2015, một số lĩnh vực như nhiên liệu bay, vận tải có lợi nhuận tăng mạnh. 

Trong quý I năm nay các chính sách tiền tệ tiếp tục ổn định, lãi suất cho vay duy trì hợp lý, tỉ giá có xu hướng giảm nên chi phí phát sịnh của tập đoàn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó vào cùng kỳ năm ngoái, do ảnh hưởng sụt giảm của giá dầu từ năm 2014 để lại khiến kết quả kinh doanh của đơn vị này thấp hoặc thua lỗ.

Trước đó, Petrolimex đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I-2016. Cụ thể, tổng lợi nhuận trước thuế của Petrolimex trong quý I-2016 là 1.371 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, lãi hợp nhất của tập đoàn này trong quý I còn 1.134 tỉ đồng. Trong đó riêng lãi của công ty mẹ sau thuế đạt 360 tỉ đồng, tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.