Phát hiện cơ sở sản xuất chế biến cà phê bột… dưới sàn nhà dơ bẩn

Trước đó, cơ quan chức năng đã bất ngờ kiểm tra Cơ sở sản xuất cà phê bột do ông Hồ Nhật Trường (tổ 152 phường Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ. 

Tại đây, các nhân viên đang sản xuất, chế biến cà phê bột cho tám loại nhãn hiệu cà phê như: Danacaphe, Đại Cát Long, Tây Thành, Gia Lai, Diamond… Tuy nhiên, chủ cơ sở này chỉ cung cấp hợp đồng gia công và công bố chất lượng sản phẩm của hai nhãn hiệu cà phê là: Danacaphe và Đại Cát Long, còn các sản phẩm khác không có hợp đồng cũng như các công bố chất lượng sản phẩm. 

Ông Trường khai nhận đã tự đi in bao bì các nhãn hiệu này, sau đó chế biến cà phê đóng gói và đem đi tiêu thụ tại các địa bàn như: TP Quy Nhơn (Bình Định), TP Buôn Mê Thuột (Đắc Lắc) và tỉnh Đắc Nông.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện tại khu vực sản xuất cà phê của cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm như: sàn nhà dơ bẩn mất vệ sinh, nguyên liệu dùng để sản xuất để dưới sàn nhà không đảm bảo vệ sinh theo quy định… 

Tổng số lượng nguyên liệu dùng để sản xuất cà phê tại cơ sở vào thời điểm kiểm tra là 1.000 kg (bao gồm: 700 kg cà phê hạt, 200kg đậu nành, 50 kg bắp, 30 kg caramel colour, 1,5kg muối, 30 kg bơ, 5 kg hương cà phê. Căn cứ vào phiếu kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 thì chỉ tiêu hàm lượng caffeine là 0,0062%, còn lại là các chất trộn lẫn, không phù hợp theo quy chuẩn kỹ thuật. 

Trên cơ sở đó, Cảnh sát môi trường đề xuất xử phạt cơ sở của ông Trường số tiền 14,5 triệu đồng vì các vi phạm trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm