Phó thủ tướng trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015

Sáng 4-1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Sao vàng đất Việt 2015. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự, trao giải và phát biểu chỉ đạo.

Theo ban tổ chức, giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 được chia làm ba hạng mục TOP 200, TOP 100 và TOP 10. Trong đó, TOP 10 năm nay bao gồm: Tập đoàn Vincom, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tâp đoàn Hoa Sen, PV Gas, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty CP FPT, Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà, Công ty TNHH Cao su Đồng Nai, Công ty May Việt Tiến. 

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh (trái), trao giải cho các doanh nghiệp TOP 10. Ảnh: Trà Phương

Doanh thu của 10 doanh nghiệp trên là 230.000 tỉ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 26.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho 65.000 lao động.

Đặc biệt trong số các doanh nghiệp được vinh danh lần này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có nhiều doanh nghiệp lọt vào TOP 100 như Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO). 

Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết các doanh nghiệp được vinh danh 2015 có tổng doanh thu của đạt trên 839.000 tỉ đồng, nộp ngân sách cho nhà nước trên 91.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho 250.000 lao động. 

Giải thưởng Sao vàng đất Việt nhằm tôn vinh những doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu về phát triển bền vững, sánh tầm quốc tế, đồng thời có trách nghiệm cao đối với cộng đồng dựa trên các tiêu chí: Thành tích của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội; với sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng, giá cả cạnh tranh có thể so sánh với sản phẩm cùng loại trên thị trường quốc tế; công nghệ môi trường phù hợp với các yêu cầu trong nước và quốc tế;...

Theo ông Quân, sau 12 năm triển khai giải thưởng Sao vàng đất Việt đã có trên 1.720 lượt thương hiệu sản phẩm giải thưởng Sao vàng đất Việt được tôn vinh và đều là những thương hiệu, nhãn hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh trên mọi lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ trao giải. Ảnh: TP 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận thành tích và chúc mừng các doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng Sao vàng đất Việt lần này. Giải thưởng đã đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nhân trẻ đồng thời là động lực khích lệ các doanh nghiệp vươn những thương hiệu Việt vươn ra thế giới. Những thành tựu của nền kinh tế trong thời gian qua có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước cũng như tạo môi trường công bằng trong kinh doanh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đổi mới sáng tạo để vững vàng trong môi trường cạnh tranh, tận dụng các lợi thế từ việc hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm