Ai Cập xúc tiến thương mại tại Việt Nam

Tháp tùng Bộ trưởng Ai Cập có đại diện của nhiều công ty nhà nước, tư nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính, xây dựng, giao thông, hậu cần, dược phẩm, công nghệ thông tin, truyền thông, thực phẩm, du lịch... đang có nhu cầu tìm hiểu thị trường Việt Nam.

Tham gia nhiều hiệp định tự do hóa thương mại cũng như chi phí đầu tư cạnh tranh đã khiến Ai Cập trở thành một thị trường tiềm năng đối với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Ai Cập cũng được xem là một trạm tái xuất hàng hóa với tính cạnh tranh cao do có được vị trí địa lý chiến lược (tiếp giáp với nhiều thị trường lớn như EU, Trung Đông, châu Phi...).

Trong điều kiện sản phẩm xuất khẩu Việt Nam đang có nhu cầu tìm kiếm thị trường mới, việc tiếp cận với các đối tác Ai Cập được xem là cơ hội thuận lợi với cộng đồng doanh nghiệp Việt. Những năm gần đây Ai Cập và các nước châu Á cũng đã có những bước phát triển tích cực về thương mại, đầu tư trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, đánh bắt thủy sản, thực phẩm và dược phẩm.

Bộ trưởng Đầu tư Ai Cập tới Việt Nam lần này theo lời mời của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu. Ngoài các hoạt động xúc tiến thương mại cấp doanh nghiệp, hai bên sẽ thảo luận về những phương thức tăng cường hợp tác kinh tế song phương, khởi động những gói đầu tư liên kết Việt Nam - Ai Cập. Chuyến thăm của Bộ trưởng Mahmoud Mohieldin sẽ kéo dài 4 ngày.

Theo Mai Châu ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm