APEC 2017: Giúp Việt Nam giải quyết nợ xấu

Diễn đàn này nằm trong khuôn khổ tuần lễ Hội nghị bộ trưởng APEC 2017 về doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Tại diễn đàn, ông Kyle F.Kelhofer, Giám đốc quốc gia Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) tại Việt Nam, Lào, Campuchia thuộc Ngân hàng Thế giới, nhận định diễn đàn hướng tới thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ tài chính cho các SME thông qua chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại.

“IFC cũng đang hỗ trợ phát triển tài trợ tại các quốc gia như Mông Cổ, Philippines, Lào... và sẽ thúc đẩy tài trợ tín dụng tại Việt Nam nhằm tạo ra các sản phẩm mới, làm tăng các chuỗi giá trị cung ứng dựa trên nền tảng công nghệ điện tử hiện đại” - ông Kely F. Kelhofer nói.

Ông Jonas Grunder, Phó Giám đốc cơ quan hợp tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) tại Việt Nam, cũng cho hay SECO cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển hạ tầng, tài chính tại Việt Nam, đặc biệt là các giao dịch đảm bảo, giải quyết nợ xấu và các hoạt động thanh toán. Qua đó giúp thị trường tài chính Việt Nam phát triển, nâng cao năng lực cho vay của các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Cùng ngày, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa khởi nghiệp đổi mới và năng động trong khu vực APEC. Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Vườn ươm DN phần mềm Quang Trung, cho biết đang có chương trình hỗ trợ vốn cho các DN công nghệ startups trong một, hai năm đầu, từ vài trăm triệu đến 2 tỉ đồng. Thời gian qua vườn ươm nhận được hơn 100 ý tưởng. Sau khi sàng lọc, đã chuyển Sở KH&CN 14 dự án với vốn tài trợ ban đầu gần 20 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm