Bán heo không có ‘lai lịch’ sẽ bị phạt nặng

Qua kiểm tra cho thấy đến thời điểm trên vẫn còn 65% cơ sở chăn nuôi chưa khai báo thông tin về nguồn gốc heo, chưa chịu trách nhiệm con heo mình đưa ra thị trường. Đáng chú ý, tại chợ đầu mối Bình Điền, 100% thịt heo vào chợ không đeo vòng truy xuất nguồn gốc.

Tuy nhiên, đến hôm qua, 1-8, theo Sở Công Thương TP.HCM, tỉ lệ heo có đeo vòng nhận diện, có thông tin truy xuất nguồn gốc đã tăng khá. Ví dụ khi heo về đến các chợ đầu mối, tỉ lệ truy xuất được nguồn gốc đã tăng từ 9% lên 37%. Tuy vậy, lượng heo từ các tỉnh về TP.HCM không có thông tin vẫn còn nhiều.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế để thực hiện triệt để việc truy xuất nguồn gốc hịt heo. “Nếu chỉ trông chờ sự tự giác của các chủ thể thì không ổn. Do vậy phải có giải pháp mạnh như khi doanh nghiệp xuất hàng đi các nước, nếu hàng hóa không đạt chuẩn thì sẽ bị trả lại. Bây giờ, nếu TP.HCM có biện pháp chế tài mạnh đến mức thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không tiêu thụ được thì may ra mới có sự chuyển biến. Sở sẽ kiến nghị UBND TP có biện pháp chế tài mạnh hơn” - ông Hòa nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm