Bảo vệ quyền lợi các nhà đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế

Theo bà Yến, Việt Nam vừa kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN. Đây là thông điệp khẳng định Việt Nam sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư, quyền và lợi ích của các nhà đầu tư sẽ được bảo vệ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tuy nhiên, việc khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng sẽ mang đến những thách thức và cơ hội cho các luật sư, đặc biệt là các luật sư chuyên sâu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, thương mại có yếu tố nước ngoài.

Luật sư Đỗ Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, cho biết: Hội nhập quốc tế sâu rộng, nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của xã hội Việt Nam ngày một tăng, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế quốc tế và đầu tư nước ngoài. “CLB Luật sư thương mại quốc tế sẽ là địa chỉ tin cậy của các cơ quan nhà nước, của Chính phủ, của doanh nghiệp và xã hội trong các vấn đề tranh chấp quốc tế” - ông Thịnh nói.

Đại hội đã bầu luật sư Trần Tuấn Phong làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Câu lạc bộ có tên giao dịch quốc tế là “Vietnam Business Lawyers Club” (VBLC), hoạt động phi lợi nhuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm