Bắt tổng giám đốc và phó tổng giám đốc lừa đảo

Theo Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự quản lí kinh tế và chức vụ công an Hà Tĩnh, từ tháng 9-2012 đến tháng 4-2013, Nguyễn Duy Tiệp và Nguyễn Xuân Hậu là tổng giám đốc, phó tổng giám đốc chi nhánh công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại và Hợp tác VIPEC quốc tế tại Hà Tĩnh đã lập trang web, in tờ rơi quảng cáo và giao nhiệm vụ (có thưởng) cho kế toán, lái xe tìm người đi xuất khẩu lao động sang Angola.

Nội dung quảng cáo đi xuất khẩu lao động sang Angola là "đi theo đường chính thống, thời gian hợp đồng lao động ở nước ngoài là ba năm, được gia hạn từng năm một và có thể kéo dài trong 10 năm; mức lương từ 700 USD đến 1.200 USD/người/tháng".

Trong thời gian trên, có 8 người đến đăng kí xuất khẩu lao động, nộp 650 triệu đồng. Công ty này đưa lao động đi "chui" và sang đến nơi không ai có việc làm đành tự tìm cách quay về. Ngoài ra có một số người khác đã nộp gần 100 triệu đồng nhưng không được "đưa đi". Khi những người này đến đòi tiền thì Hậu, Tiệp lẩn tránh.

Sau khi nhận đơn tố cáo, công an Hà Tĩnh thu thập chứng cứ và ngày 19-12 đã ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Tiệp và Hậu.

Theo V.TOÀN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm