Bến Tre phải cùng lo, cùng làm, cùng chia sẻ với DN

“Tỉnh Bến Tre cần chú trọng công tác hỗ trợ quỹ đất cho nhà đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, Bến Tre cũng nên ưu tiên cho công nghiệp chế biến, xây dựng thành phố trung tâm, xây dựng cụm công nghiệp và chú trọng phát triển dịch vụ nông nghiệp, hạ tầng giao thông…”.

Thủ tướng cũng cho rằng thời gian tới các cấp chính quyền tỉnh Bến Tre phải thật sự cầu thị, sẵn sàng đổi mới và thực hiện ba cùng với doanh nghiệp. Đó là cùng lo, cùng làm và cùng chia sẻ; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Theo Thủ tướng, Bến Tre là viên ngọc quý của vùng Tây Nam bộ, nằm giữa vùng sông nước mênh mông với ba cù lao, đất đai trù phú được thiên nhiên ưu đãi, hệ thống sông ngòi sinh thái phong phú… nên việc tổ chức, sắp xếp lại phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn là rất cần thiết.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 30 dự án có quy mô lớn với tổng vốn gần 20.000 tỉ đồng và 217 triệu USD. Trong đó có bảy dự án điện gió tại ba huyện biển là Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú; 23 dự án đầu tư liên quan đến chế biến thực phẩm, chế biến các sản phẩm từ dừa, nhà máy nước, xây dựng khu tái định cư, sản xuất phân bón…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm