Bông hồng vàng Trung Quốc bán ở… vỉa hè Sài Gòn

Không chỉ rao bán trên mạng, bông hồng vàng còn được bày bán ở vỉa hè tại TP.HCM và được nhiều người mua do nhìn đẹp và lạ mắt.

Một số người bán cho biết loại bông hồng này được mạ bằng vàng 24K. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, sau lớp bên ngoài màu vàng thì bên trong bông hồng được làm bằng nhựa.

Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia ngành vàng nhận xét nếu đúng là vàng 24K thì dù ít hay nhiều cũng không thể bán với giá rẻ, dưới 1 triệu đồng/bông. Với mức giá trên, riêng tiền công còn chưa đủ để nghệ nhân chế tác.

“Hiện nay trên thị trường có nhiều loại hóa chất có thể mạ trông như vàng thật. Nếu không chú ý, khách hàng có thể bị lừa. Mặt khác, chưa biết loại hóa chất được sử dụng để mạ bông hồng vàng của Trung Quốc là hóa chất gì, có độc hại hay không… nên tốt nhất người mua không nên ngửi hoặc để quá gần” - vị chuyên gia trên khuyến cáo.

Ngày hôm qua (8-3), giá vàng miếng SJC mua vào dao động ở mức 33,87 triệu đồng/lượng và bán ra 34,12 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với ngày hôm trước. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục tăng khá cao, hiện giao dịch quanh ngưỡng 1.274 USD/ounce, tương đương khoảng 34,2 triệu đồng/lượng. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, giá kim loại quý này đã đắt thêm gần 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm