‘Cà’ thẻ để nộp thuế trong vài phút

Người nộp thuế có thẻ ghi nợ của bất cứ ngân hàng nào (thường gọi là thẻ ATM) đều có thể sử dụng để cà thẻ tại máy POS ở kho bạc này để nộp khoản thuế của mình, không bị tính phí. Tuy vậy, hiện chưa thể dùng thẻ tín dụng để nộp thuế qua POS.

Chị Nguyễn Thị Châu Giang, tiểu thương chợ Bến Thành, nộp xong khoản thuế thu nhập cá nhân trong vòng vài phút. Chị cho biết khá hài lòng với cách nộp thuế bằng POS.

“Trước đây, khi nhận thông báo nộp thuế xong, tôi phải cầm thẻ ra máy ATM để rút tiền mặt, sau đó cầm tiền đó đến kho bạc để nộp thuế, vừa lo mất xe khi rút tiền vừa lo bị giật tiền. Nay thì tôi không cần lo lắng nữa” - chị Giang chia sẻ.

Không chỉ nộp thuế qua POS, người dân còn có thể nộp các khoản khác như nộp tiền phạt vi phạm giao thông. Trong vòng một giờ đã có năm người nộp thuế và tiền phạt qua máy POS với số thuế thu được hơn 7,8 triệu đồng.

Ông Lê Duy Minh, Cục phó Cục Thuế TP.HCM kiêm Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận 1, cho biết hình thức thu thuế bằng POS mở ra một lựa chọn mới tiện lợi hơn, an toàn hơn, nhanh chóng hơn cho người nộp thuế, chủ yếu là các hộ kinh doanh.

Toàn TP có khoảng 223.000 hộ kinh doanh, nộp khoảng 2.100 tỉ đồng thuế mỗi năm. Riêng ở quận 1 có khoảng 13.200 hộ kinh doanh, trong đó chợ Bến Thành đã có đến 2.000 hộ và nộp khoảng 35 tỉ đồng thuế/năm.

Ông Minh cho biết thêm hầu hết người dân, cá nhân kinh doanh hiện nay đều có thẻ ATM. “Tuy nhiên, chưa thể sử dụng thẻ này và máy ATM để chuyển khoản tiền thuế từ tài khoản của chủ thẻ vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được. Nguyên nhân là khi chuyển khoản trên máy ATM sẽ không ghi rõ được nội dung giao dịch, loại thuế gì...” - ông Minh lý giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm