Cận Tết, săn hàng "bán rẻ như cho"

Cụm từ “bán rẻ như cho”, “giá nào cũng bán” được sử dụn rộng rãi trên thị trường thật cũng như thị trường ảo. Dù còn nửa tháng nữa mới tới Tết nhưng thành viên có nickname Duy Dai trên diễn đàn tructiep… sớm đại hạ giá sản phẩm với topic “Bán đào cành trên địa bàn Hà Nội, giá rẻ như cho không!”.

Thành viên này giới thiệu: “Hiện tôi đang có số lượng lớn cành đào phai, thuộc loại 5 cánh, nụ rất đẹp, hoa sẽ nở rộ đúng dịp Tết. Có đầy đủ các loại cành to nhỏ khác nhau, phù hợp với mỗi gia đình (có khoảng vài trăm cành, thoải mái lựa chọn). Có bán buôn, bán cả vườn và bán lẻ rẻ như bán buôn.

Anh (chị) đang băn khoăn không biết mua đào ở đâu cho gia đình mình trong dịp Tết này, hãy đến với vườn đào của tôi và thoải mái lựa chọn trong số vài trăm cành được bày bán. Đào rêu, cổ, hình dáng tự nhiên, đặc biệt là đào ta hoa 5 cánh và rất nhiều hoa… với giá bán rẻ như cho”.

Cận Tết, săn hàng "bán rẻ như cho" ảnh 1

Sim thẻ VIP là một trong các mặt hàng bị “bán tống bán tháo trước Tết nhiều nhất. Với topic “Tết, tết, bán hết giá nào cũng bán toàn VIP các bác lượm nhanh đi” thu hút được được khá nhiều sự quan tâm của độc giả. Sim "ngũ quý 8" cũng được rao bán với lời giới thiệu hấp dẫn “Cần tiền bán, rẻ không ngờ”.

Trên website mua bán trực tuyến Rongbay, một thành viên thẳng thắn chia sẻ, gần Tết túng tiền nên cần bán thanh lý tivi LG 32 mới 99%, giá rẻ như cho.

Không chỉ “bán rẻ như cho” trên thị trường ảo, nhiều cửa hàng tại các tuyến phố lớn cũng đồng loạt bán tống bán tháo sản phẩm. Cửa hàng quần áo T.N trên đường Trương Định hút khách với tấm biển “Thanh lý Tết, giá nào cũng bán”.

Một cửa hàng bán chăn, gối nệm trên đường Xã Đàn cũng dùng chiêu xả kho ngày Tết, bán rẻ như cho.

Treo đầu dê, bán thịt chó

Những cụm từ “bán rẻ như cho” hay “giá nào cũng bán” luôn luôn thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, không ít người nổi đóa khi tới mua sắm tại các cửa hàng đại hạ giá như vậy.

Chị Lê Thị Thùy (Minh Khai - Hà Nội) ấm ức khi tới cửa hàng quần áo “giá nào cũng bán” T.N trên đường Trương Định. Chị cho biết, hàng hóa chất lượng và kiểu dáng khá ổn nhưng giá thì không ổn chút nào. Quảng cáo “giá nào cũng bán” nhưng thực chất các sản phẩm có thể mua được, chẳng cái nào dưới 200.000 đồng.

“200.000 đồng một chiếc váy đông cho con gái không phải đắt đỏ so với thị trường. Nhưng cũng chẳng rẻ hơn được bao nhiêu. Vậy mà người ta lừa khách hàng với quảng cáo giá nào cũng bán” - Chị Thùy bức xúc.

Trong khi đó, những sản phẩm “cho không”, “biếu không” khác cũng chẳng khả dĩ hơn. Trao đổi với phóng viên VTC News, chủ vườn đào “bán rẻ như cho” cho biết, một cây đào cao từ 3m tới 4m có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Cây thấp hơn có giá 1 triệu đồng.

So với thị trường, đây không phải mức giá quá “chát”. Tuy nhiên, rõ ràng 1 triệu tới 1,5 triệu đồng/cây đào mọc tự nhiên, không uốn thế chẳng phải cái giá rẻ hay ưu đãi gì.

Thị trường sim thẻ giá siêu rẻ cũng gây choáng váng. Mức giá “rẻ không ngờ” của sim số 0…688888 được rao bán ở mức… 15 triệu đồng.  Những sim được quảng cáo “giá nào cũng bán” thường được rao tới gần chục triệu đồng.
 
Anh Nguyễn Hoài Nam, tín đồ sim số đẹp phàn nàn: “Ai chẳng biết sim số đẹp có giá trên trời. Nhưng các bạn giảm chút đỉnh so với giá trên trời đó rồi quảng cáo giá nào cũng bán thì chẳng khác nào lừa gạt người khác”.

Theo Nguyễn Hà (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm