Cạnh tranh thua, lồng đèn TQ núp bóng hàng Việt

Ông Huỳnh Văn Khánh, Tổng Giám đốc Công ty Kỹ thuật mới, cho hay những đối tượng làm giả lấy lồng đèn của công ty gắn vào cán đèn TQ hoặc in giả hình ảnh lồng đèn của công ty rồi gắn cán đèn TQ vào. Trong khi đó, bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, Giám đốc Công ty Mỹ thuật Gia Long, cũng cho hay lồng đèn giả copy y chang mẫu mã kiểu dáng sản phẩm của công ty. Nhìn bề ngoài người tiêu dùng rất khó phân biệt được.

Một số công ty trong ngành cho biết thêm dù lồng đèn TQ đã lép vế trên thị trường nhưng vẫn còn tồn tại được là do giá rẻ. Mặt khác, không ít người vẫn bán hàng TQ vì lời hơn hàng Việt dù chất lượng loại lồng đèn này kém. Ví dụ, người bán mua một chiếc lồng đèn TQ giá 15.000 đồng, bán đến người tiêu dùng 25.000-30.000 đồng, tức lời 10.000-15.000 đồng. Trong khi bán một chiếc lồng đèn Việt Nam chỉ lời khoảng 5.000 đồng.

Điều đáng lo ngại là nhựa dùng để làm lồng đèn TQ thường là nhựa tái sinh, chất lượng thấp, không đảm bảo an toàn; cán nhựa sử dụng trong lồng đèn từng bị cảnh báo khi trẻ em dùng có nguy cơ bị bỏng do nhựa tan chảy.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.