Cấp visa điện tử trong 3 ngày

Toàn bộ quá trình từ nộp hồ sơ, xem xét giải quyết và thông báo kết quả cấp visa đều thực hiện bằng phương thức điện tử. Việc trả phí cấp visa cũng sẽ được chuyển khoản nhằm minh bạch và hạn chế các chi phí trung gian.

Thời gian xem xét cấp visa điện tử là ba ngày; thời hạn của visa là 30 ngày và không đòi hỏi thư bảo lãnh hay thư mời như visa truyền thống.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng công bố website quảng bá du lịch Việt Nam dành riêng cho khách quốc tế tại địa chỉ: http://vietnamtourism.vn. Website này nằm trong chương trình e-marketing, được xây dựng từ nguồn tiền do các doanh nghiệp (DN) du lịch hàng đầu đóng góp.

Điểm thu hút của website này là các blogger nổi tiếng trên thế giới, những du khách nước ngoài từng đến Việt Nam sẽ kể lại những trải nghiệm tại Việt Nam để thu hút sự quan tâm của khách quốc tế.

Thông tin cấp visa điện tử nói trên được các DN du lịch tại TP.HCM hoan nghênh nhưng họ vẫn cho rằng cần xem lại quy định miễn visa. Hiện nay quy định miễn visa chỉ áp dụng một lần, khách du lịch vào lần thứ hai thì phải xin. Việc này đôi khi lợi bất cập hại vì khách cứ đinh ninh ra vào thoải mái như lần đầu nên lắm khi bị kẹt tại sân bay Siem Reap. Theo ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch HĐTV Công ty Du Ngoạn Việt, đối với khách châu Âu, đóng 25 USD để làm visa không khó khăn gì, chỉ có điều khách không hiểu vì sao họ đã được miễn visa lần một nhưng khi quay lại thì phải đóng tiền.

Được biết có 8 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm, tăng trên 25% so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch năm 2016 dự kiến đạt 400.000 tỉ đồng, trong đó khách quốc tế đóng góp 230.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm