‘Cháy’ tour du lịch dịp lễ 30-4

Đến thời điểm này các tour du lịch trong và ngoài nước đều đã khóa sổ, công ty chỉ còn nhận khách đăng ký một vài tour bằng phương tiện xe như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Campuchia, Phú Quốc (một vài chỗ cuối cùng).

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cũng cho hay hiện các tour đi bằng máy bay đã khóa sổ, chỉ còn vài tour đi bằng đường bộ như Đắk Nông, Phú Quốc, Đà Lạt…

Còn Công ty Du lịch Bến Thành thông báo các tour dịp 30-4 trong và ngoài nước đã đóng sổ.

Bà Trần Thị Việt Hương, quyền Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết thời điểm này khách có thể đăng ký tour miền Tây, tour biển đảo: Ninh Chữ, Nha Trang, Phan Thiết… (đi bằng xe) hay tour nước ngoài như Đông Nam Á…

“Do ngay từ đầu có chủ trương bán giá tốt đối với các tour dịp lễ 30-4 nên du khách yên tâm vì giá tour không quá cao so với ngày thường và dịch vụ đảm bảo chất lượng ngay trong thời gian cao điểm” - đại diện Công ty Du lịch Việt nhấn mạnh.

Một số công ty du lịch còn tư vấn nếu khách lựa chọn du lịch tự túc hoặc khách tự book vé máy bay và khách sạn thì nên đặt ở các công ty uy tín, tham khảo tour đã đăng ký có dịch vụ đưa đón sân bay hay không… Khách cần chuẩn bị lịch trình chi tiết cho chuyến đi như đi bao nhiêu ngày, thời gian lưu lại mỗi nơi bao lâu, di chuyển như thế nào, ăn uống, nghỉ ngơi ra sao… Khách nhớ mang theo bản đồ những nơi mình đến, đặc biệt là địa chỉ khách sạn phòng trường hợp đi lạc. Ngoài ra cần tham khảo thông tin về thời tiết, văn hóa, phong tục tập quán những nơi đến, nhất là những chuyến du lịch tự túc sang nước ngoài.

Bà Trần Thị Việt Hương khuyến khích khách nên đăng ký đi tour tại các công ty du lịch lớn và uy tín để tránh tốn kém hay tình trạng “chặt chém” tại các điểm tham quan. Bên cạnh đó nên tập thói quen lên kế hoạch và book tour sớm để chọn được tour vừa ý, giá hợp lý.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm