TP.HCM:

Chen chân "vét" hàng ở siêu thị, chợ lẻ

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Dân trí tại các chợ như Hiệp Thành, Thới An (quận 12, TP.HCM) sức  mua cũng không được tốt như mọi năm, mới đến giờ chiều mà trái cây và hoa đã hết hàng tươi ngon.

Chen chân "vét" hàng ở siêu thị, chợ lẻ ảnh 1

Đến chiều tối, chợ lẻ hiếm hàng tươi ngon

Theo các tiểu thương thì hai chợ này chủ yếu phục vụ cho công nhân khu công nghiệp tân thới hiệp, mà 28 tết thì công nhân đều đã về quê nên sức mua hơi kém. Vả lại, tình hình kinh tế khó khăn nên nhiều tiểu thương không dám “ôm” hàng, giảm lượng hàng trữ Tết, 28 đã bắt đầu bán nhóm hàng cuối cùng mùa Tết.

Tại chợ Tân Phú Trung (Củ Chi), ngày 28 Tết khách cũng rất đông nhưng các tiểu thương vẫn than phiền không bằng mọi năm. Lý do là một lượng khách lớn đã đến siêu thị coopmart ở thị trấn Củ Chi để mua sắm Tết nên chợ thì ít khách mà siêu thị thì chật kín người, khách phải xếp hàng dài ở khu tính tiền.

Chen chân "vét" hàng ở siêu thị, chợ lẻ ảnh 2

Siêu thị thì đông nghẹt người

Chị Oanh, cư ngụ tại ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung cho biết: “Gì chứ cứ ngày Tết là giá cả thịt cá ở các chợ tăng dữ lắm. Họ tăng theo nhu cầu khách mua mà, hễ khách nhiều thì họ tăng giá, bất chừng lắm. Mình vào siêu thị mua hàng cho nó khỏe, không sợ thiệt giá!”.

Các tiểu thương cũng cho biết chợ lẻ chỉ có thể cạnh tranh nổi với siêu thị những mặt hàng tươi sống như gà, cá sống để cúng kiếng; những mặt hàng siêu thị không bán như hoa tươi, hàng không nhãn mác giá rẻ…

Tương tự, tại siêu thị Metro Hiệp Phú và Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12) người chen đông nghẹt. Khách hàng chủ yếu trong ngày 28 Tết là dân gốc thành phố hoặc một số công nhân không về quê ăn Tết.

Chen chân "vét" hàng ở siêu thị, chợ lẻ ảnh 3

Khách ngáp dài, ngáp ngắn xếp hàng chờ thanh toán tiền ở siêu thị

Bà Dương Thúy Đạt, nhà ở đường HT05 phường Hiệp Thành than phiền: "Mọi năm tới chiều 29 Tết tôi vẫn thoải mái đi sắm mâm ngũ quả, nhưng năm nay ra chợ Hiệp Thành chỉ còn lại hàng không đẹp, không ngon. Tôi phải chạy qua chợ Thới An nhưng cũng không mua được gì. Rốt cục tôi vào siêu thị, mua được 3 bó hoa với 2 túi trái cây mà phải đợi tính tiền mất hơn 10 phút".

Theo Tùng Nguyên – Hồng Nhung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm