Chín triệu thẻ ATM tại TP.HCM chuyển sang thẻ chip

Từ năm 2016 đến khi bộ tiêu chuẩn thẻ chip được ban hành (dự kiến 12-15 tháng), các ngân hàng thương mại phải có kế hoạch chủ động, chuẩn bị nguồn lực cũng như các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi đạt kết quả tốt.

Trao đổi với báoPháp Luật TP.HCM, một số lãnh đạo ngân hàng cho biết vì quy định trên quá mới nên chưa có kế hoạch cụ thể, chi tiết về việc đổi thẻ. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sẽ góp phần bảo mật cao hơn.

Ông Lê Thành Trung, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng HDBank, cho hay việc chuyển đổi toàn bộ thẻ ATM thông thường (thẻ từ) sang thẻ chip sẽ góp phần bảo mật, an toàn cho chủ thẻ là người sử dụng và bản thân ngân hàng cũng tránh được những rủi ro liên quan tới ATM.

“Xu hướng của nhiều quốc gia trên thế giới là sử dụng thẻ chip vì có độ bảo mật cao và tăng khả năng mở rộng tiện ích cho khách hàng” - ông Trung nói.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, thẻ từ tính bảo mật không cao bằng thẻ chip và thời gian qua đã xảy ra tình trạng tội phạm công nghệ cao đã giả mạo thẻ từ… để rút tiền. Vì thế đổi qua thẻ chip độ an toàn, tính bảo mật sẽ cao hơn. Tại TP.HCM tính đến nay có khảng chín triệu thẻ từ, chiếm khoảng 1/10 số lượng thẻ ATM toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm