Chính thức công bố các quy định kém nhất

Cuộc bình chọn này được khởi động từ ngày 22-12-2015 với kỳ vọng sẽ cổ vũ, biểu dương các văn bản, cơ quan ban hành những văn bản tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, cho người dân trong việc được trao quyền; tiếp cận các cơ hội về đầu tư, việc làm, thu nhập, tham gia các ngành nghề kinh doanh.

Đồng thời định danh cụ thể các quy định của pháp luật có vấn đề mà các doanh nghiệp đánh giá là phiền hà, khó khăn; phân tích những điểm chưa phù hợp và chủ động đưa ra khuyến nghị các giải pháp cải thiện cụ thể.

Ban đầu dự tính cuộc bình chọn sẽ công bố kết quả vào tháng 4-2016. Tuy nhiên, nhiều bộ, ngành cơ quan đã tỏ ý quan ngại về cuộc bình chọn này. Sau nhiều tranh luận trên báo chí, cũng như bằng các hình thức khác, cuộc bình chọn vẫn được tiếp tục diễn ra dù không đúng như kế hoạch ban đầu.

LS Trương Thanh Đức, Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, nhận định: “Đây là một cú “tấn công” vào các quy định pháp luật nhiều rối rắm, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hiện nay của Việt Nam. Một việc nhỏ nhưng sẽ có tác động lớn đến tất cả người soạn thảo, thẩm định và ban hành văn bản pháp luật. Người ta sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, thể hiện thận trọng hơn”. Pháp Luật TP.HCM sẽ thông tin đến bạn đọc kết qủa cuộc bình chọn trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy